NHU CẦU BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG PHÁP Ở KHU VỰC MIỀN NAM

Nguyễn Thức Thành Tín, Vũ Triết Minh

Tóm tắt


 

Bồi dưỡng thường xuyên là nhiệm vụ bắt buộc đối với giáo viên nói chung và giáo viên phổ thông dạy tiếng Pháp nói riêng. Bài viết này tổng hợp kết quả nghiên cứu từ một khảo sát định lượng trên những giáo viên tiếng Pháp bậc phổ thông ở miền Nam nhằm tìm hiểu đánh giá của giáo viên về các đợt bồi dưỡng đã tham dự cũng như nhu cầu bồi dưỡng thường xuyên của bản thân. Kết quả nghiên cứu cho thấy đây là một nhu cầu thực sự đối với giáo viên, và các đợt bồi dưỡng thường xuyên đã đáp ứng phần nào nhu cầu của phần đông giáo viên. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những điểm khác biệt (tầm quan trọng đối với những nội dung bồi dưỡng, nhu cầu bồi dưỡng, các vấn đề tổ chức…) cần được nghiên cứu và làm rõ.

 


Từ khóa


bồi dưỡng thường xuyên; hiệu quả; trực tuyến; kĩ năng; dạy học

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bancel, D. (dir.) (1989). Creer une nouvelle dynamique de la formation des maitres. Rapport du recteur Daniel Bancel a Lionel Jospin Ministre d’Etat, Ministre de l’Education nationale, de la Jeunesse et des Sports [Create a new dynamic in teacher training. Report from Rector Daniel Bancel to Lionel Jospin Minister of State, Minister of Education, Youth and Sports]. Ministere de l’Education nationale [Ministry of Education]. Paris.

D’Hainaut, L. (1988). Des fins aux objectifs de l’education : l’analyse et la conception des politiques educatives, des programmes de l'education, des objectifs operationnels et des situations d'enseignement [From purposes to educational objectives: the analysis and design of educational policies, educational programs, operational objectives and teaching situations]. Labor, Bruxelles.

Legendre, R. (1993). Dictionnaire actuel de l’education [Current dictionary of education]. Guerin. ed. 2005. Paris.

Ministry of Education and Training (2020). Thong tu so 32/2020/TT-BGDĐT ve viec ban hanh dieu le truong trung hoc co so, truong trung hoc pho thong va truong pho thong co nhieu cap hoc [Circular no 32/2020/TT-BGDDT on promulgating charters of middle schools, high schools and schools with many levels of education].




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.19.5.3207(2022)

Tình trạng

  • Danh sách trống