SỬ DỤNG BẢNG TƯƠNG TÁC NHƯ LÀ MỘT PHƯƠNG THỨC TĂNG CƯỜNG GẮN KẾT HỌC TẬP TRONG MÔN NGOẠI NGỮ

Lê Thuỳ Linh, Huỳnh Thị Như Duyên

Tóm tắt


 

Ứng dụng của bảng tương tác, Interactive White Board (IWB) đã được công nhận rộng rãi trong các bối cảnh giáo dục khác nhau, đặc biệt là trong việc học và dạy ngôn ngữ. Bài báo trình bày một nghiên cứu nhỏ khám phá nhận thức của người học ngoại ngữ như là ngôn ngữ thứ 2, (English As a Second Language Learners) ESL với các hoạt động liên quan tới bảng tương tác – IWB. Trong nghiên cứu, 50 sinh viên năm nhất đã trải nghiệm việc triển khai IWB trong một học kì (14 tuần). Bảng câu hỏi bán cấu trúc và phỏng vấn nhóm tập trung đã được sử dụng để khám phá các hành vi và cảm xúc của người học. Dữ liệu được phân tích theo các chủ đề chính (main theme) trong hai đề mục kết nối. Kết quả cho thấy, về đề mục kết nối hành vì, có những hành vi tích cực đạt được, bao gồm sự tham gia của người học, sự tập trung và tính kiên trì. Về sự gắn kết tình cảm, người học cũng khẳng định sự thích thú và hứng thú của họ được nâng cao.

 

 


Từ khóa


kết nối; bảng tương tác; động lực; phương pháp

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Al-Saleem, B. I. A. (2013). The interactive whiteboard in English as a foreign language (EFL) classroom. European Scientific Journal, 8(3), 126-134.

Beauchamp, G., & Parkinson, J. (2005). Beyond the ‘wow’ factor: Developing interactivity with the interactive whiteboard. School Science Review, 86(3), 97-103.

BECTA (2003b). What the research says about interactive whiteboards. The British Educational Communications and Technology Agency, Coventry, England.

Beeland, W. D. (2002). Student engagement, visual learning and technology: Can interactive whiteboards help? Annual Conference of the Association of Information Technology for teaching Education, Trinity College, Dublin.

Bidaki, M. Z., & Mobasheri, N. (2013). Teachers’ views of the effects of the interactive whiteboard (IWB) on teaching. Procedia – Social and Behavioral Science, (83), 140-144.

Bomia, L., Beluzo, L., Demeester, D., Elander, K., Johnson, M., & Sheldon, B. (1997). The impact of teaching strategies on intrinsic motivation. Champaign, IL: ERIC Clearinghouse on Elementary and Early Childhood Education.

Duran, A., & Cruz, M. (2011). The interactive whiteboard and foreign language learning: A case study. Porta Linguarum 15, 211-231.

Fredricks, J. A., Blumenfeld, P. C., & Paris, A. H. (2004). School engagement: Potential of the concept, state of evidence. Review of Educational Research, 74(1), 59-109.

Glover, D., Miller, D., Averis, D., & Door, V. (2007). The evolution of an effective pedagogy for teachers using the interactive whiteboards and modern languages: An empirical analysis from the secondary sectors. Learning, Media and Technology, 32(1), 5-20.

Gray, C. (2010). Meeting teachers’ real needs: New tools in the secondary modern foreign languages classroom. In M. Thomas and E.C. Schmid (Eds.), Interactive whiteboards for education: Theory, research and practice, 69-85.

Hall, I., & Higgins, S. (2005). Primary school students’ perceptions of interactive whiteboards. Journal of Computer Assisted Learning, (21), 102-117.

Higgins, S., Beauchamp, G., & Miller, D. (2007). Reviewing the literature on interactive whiteboards. Learning, Media and Technology, 32(3), 213-225.

Hockly, N. (2013). Interactive whiteboards. ELT Journal, 67(3), 354-358.

Karsenti, T. (2016). The interactive whiteboard: uses, benefits, and challenges. A survey of 11,683 students and 1,131 teachers. Canadian Journal of Learning and Technology, 42(5), 1-22.

Knipping, L. (2005). An electronic chalkboard for classroom and distance teaching (Doctoral dissertation).

Sharma, P., Barrett, B., & Jones, F. (2011). 400 ideas for interactive whiteboards. Macmillan Education.

Shi, Y., Yang, Z., Yang, H. H., & Liu, S. (2012). The impact of interactive whiteboards on education. Proceedings of the 4th International Conference on Internet Multimedia Computing and Service, 213-218.

Sjönvall, J. (2015). Interactive Whiteboards: English teachers’ integration of the IWB in English Language Teaching.

Smith, H. J., Higgins, S., Wall, K., & Miller, J. (2005). Interactive whiteboards: Boon or bandwagon? A critical review of the literature. Journal of Computer Assisted Learning, 21(2), 91-101.

Thomas, A. (2003). Little touches that spell success. Times Educational Supplement. London.

Turel, Y. K., & Demirli, C., (2010). Instructional interactive whiteboard materials: Designers’ perspectives. Procedia Social and Behavioral Sciences, (9), 1427-1442

Turel, Y. K., & Johnson, T. E. (2012). Teachers’ belief and use of interactive whiteboards for teaching and learning. Educational Technology & Society, 15(1), 381-394.

Warschauer, M., & Healey, D. (1998). Computers and language learning: An overview. Language Teaching, (31), 57-71.

Xu, H. L. & Moloney, R. (2011). Perceptions of interactive whiteboard pedagogy in the teaching of Chinese language. Australian Journal of Educational Technology, 27(2), 307-325.

Yanez, L., & Coyle, Y. (2011). Children’s perceptions of learning with an interactive whiteboard. ELT Journal, 65(4), 446-457.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.11.3279(2021)

Tình trạng

  • Danh sách trống