NGUYÊN TẮC VÀ QUY TRÌNH THIẾT KẾ TRÒ CHƠI CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THEO CÁCH TIẾP CẬN STEAM

Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thị Thanh

Tóm tắt


 

Giáo dục STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ thuật và Toán học) đã nhận được sự quan tâm ngày càng tăng trong thập kỉ qua, chủ yếu ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Bài viết phân tích các khái niệm cơ bản như nguyên tắc, quy trình, thiết kế trò chơi. Bài viết đã xây dựng 6 nguyên tắc thiết kế cấu trúc trò chơi theo cách tiếp cận STEAM như: nguyên tắc đảm bảo tính mục đích, nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống, nguyên tắc đảm bảo tính phát triển, nguyên tắc đảm bảo cấu trúc, tính đặc trưng của trò chơi, nguyên tắc đảm bảo tính đa dạng, nguyên tắc đảm bảo tính phổ biến. Đồng thời bài viết đã khái quát quy trình các bước thiết kế trò chơi cho trẻ 5-6 tuổi theo cách tiếp cận STEAM. Trên cơ sở này, giáo viên mầm non có thể thiết kế các trò chơi cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo cách tiếp cận STEAM một cách hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế.

 


Từ khóa


thiết kế trò chơi theo cách tiếp cận STEAM; nguyên tắc; quy trình

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Aldemir, J., & Kermani, H. (2017). Integrated STEM curriculum: Improving educational outcomes for Head Start children. Early Child Development and Care, 187(11), 1694-1706, doi:10.1080/03004430.2016.1185102

DeJarnette, N. K. (2018). Implementing STEAM in the Early Childhood Classroom. European Journal of STEM Education, 2018, 3(3), 18 ISSN: 2468-4368.

Nguyen, T. H. (2019). STEM/STEAM education: From practical experience to creative thinking. Young Publishers.

Ona Monkeviciene (presenting/submitting), Birute Autukeviciene (2019). Implementing STEAM in Early Childhood Education: Practices and Factors. Retrieved from https://eera-ecer.de/ecer-programmes/conference/24/contribution/48435/

Volosovez, T. V., Markova, V. A., & Averin, S. А. (2019). STEAM education for preschool children and primary school age. Approved at a meeting of the Academic Council of the Federal State Budgetary Scientific Institution "I I DSV RAO" (Minutes No. 7 dated 09.29.2017).

Wood, E., & Attfield, J. (2009). Play, Learning and the Early Childhood Curriculum. London.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.11.3325(2021)

Tình trạng

  • Danh sách trống