DẠY HỌC MĨ THUẬT HƯỚNG TỚI PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG CHO SINH VIÊN KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Lê Tống Ngọc Anh

Tóm tắt


Hoạt động dạy học hướng tới phục vụ cộng đồng không chỉ góp phần mở rộng kiến thức cho sinh viên (SV) mà còn tạo điều kiện phát huy khả năng sáng tạo, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Giáo dục mĩ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng sáng tạo của người học và đây cũng là nội dung bắt buộc trong chương trình đào tạo SV Khoa Giáo dục Tiểu học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết giới thiệu hoạt động học tập được thiết kế hướng tới phục vụ cộng đồng trong các học phần về Mĩ thuật cũng như minh họa một số sản phẩm được SV thực hiện. Bên cạnh đó, kết quả từ hoạt động thử nghiệm cho thấy sự tích cực, sáng tạo của SV trong quá trình thực hiện các sản phẩm khi tham gia quá trình học tập theo hướng tiếp cận và phương pháp giáo dục này.

 


Từ khóa


giáo dục Mĩ thuật; giáo dục tiểu học; học tập phục vụ cộng đồng

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bringle, R. G., & Hatcher, J. A. (1999). Reflection in Service-Learning: Making Meaning of Experience. Educational. Horizons, 179-185.

Bui, P. H. (2015). Hoc tap phuc vu cong dong: yeu cau doi moi giang day chuyen nganh thu vien - thong tin [Learning to serve the community: requirements for teaching innovation in library majors - information]. Vietnam Library Magazine, 3, 15-23.

Cathryn, B. K. (2010). The Complete Guide to Service Learning : Proven, Practical Ways to Engage Students in Civic Responsibility, Academic Curriculum, and Social Action. Free Spirit Publishing.

Furco, A. (2003). Service-Learning: A balanced Approach to Experiental Education. Expanding Boundaries: Serving and Learning, 9-13.

Heffernan, K. (2001). Fundamentals of Service-Learning Course Construction. ‎ Campus Compact.

Honnet, E. P., & Poulsen, S. J. (1989). Principles of Good Practice for Combining Service and Learning. Johnson Foundation.

Howard, Jeffrey, & Ed. (2001). Service-Learning Course Design Workbook. Michigan Journal of Community Service Learning. Michigan University.

Jacoby, B., & Associtate. (1996). Service-Learning in Higher Education. California: Jossey-Bass.

Kendall, J. (1990). Principles of good practice in combining service and learning. Combining Service and Learning: A Resource Book for Comminity and Public Service, 93-98.

Le, H. V., & Dinh, L. D. (23/10/2019). Hoat dong phuc vu cong dong cua truong dai hoc theo yeu cau kiem dinh chat luong: thuc trang va mo hinh, giai phap phat trien [Community service activities of the university according to the requirements of quality accreditation: current situation and development models and solutions]. Proceedings of the National Scientific Conference "Assurance and accreditation of higher education quality in the world and in Vietnam", 27-35.

Prentice, M., & Robinson, G. (2010). Improving student learning outcomes with service learning. American Association of communitu colleges, 1-15.

Sigmon, R. (1979). Service-learning: Three Principles. Synergist. Synergist. National Center for Service-Learning, Action, 9-11.

The National and community service act of 1990 (1999). Corporation for National and Community Service, 15-19.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.19.8.3391(2022)

Tình trạng

  • Danh sách trống