THỰC TRẠNG HỌC TẬP BLENDED LEARNING CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐỒNG NAI

Nguyễn Đắc Thanh, Lý Thuận An

Tóm tắt


Bài viết này phân tích và đánh giá hoạt động Blended learning của sinh viên nhằm giúp giảng viên và cơ sở giáo dục có những can thiệp và điều chỉnh kịp thời để hỗ trợ người học nâng cao hiệu quả học Blended learning. Trên cơ sở ba khía cạnh gồm thái độ, kĩ năng công nghệ và hiệu quả học tập trong pha trực tuyến của hoạt động học Blended learning, bài viết đề xuất các tiêu chí liên quan cần giám sát, đánh giá. Thông qua kết khảo sát, bài viết đưa ra 4 tiêu chí quan trọng để nâng cao hiệu quả dạy học Blended learning, gồm: (1) Khuyến khích sinh viên dành nhiều thời gian cho việc học; (2) Hỗ trợ kịp thời những sinh viên gặp khó khăn về kĩ năng công nghệ; (3) Cung cấp thiết bị học và hạ tầng công nghệ thông tin để sinh viên khó khăn có thể mượn và học tại khu vực nhất định; (4) Điều chỉnh hình thức đánh giá phù hợp với dạy học Blended learning. 

 


Từ khóa


học học tập kết hợp; hiệu quả học kết hợp; vai trò của sinh viên trong học tập kết hợp

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Anthony, B., Kamaludin, A., Romli, A., Raffei, A. F. M., Nincarean A. L. E. P. D., Abdullah, A., … Baba, S. (2019). Exploring the Role of Blended Learning for Teaching and Learning Effectiveness in Institution of Higher Learning: An Empirical Investigation. Education and Information Technologies, 24(6), 3433-3466.

Arbaugh, B., Bangert, A., & Cleveland-Innes, M. (2010). Subject matter effects and the community of inquiry (CoI) framework: An exploratory study. The internet and higher education,

(1-2), 37-44.

Baragash, R. S., & Al-Samarraie, H. (2018). Blended learning: Investigating the influence of engagement in multiple learning delivery modes on students' performance. Telematics and Informatics, 35(7), 2082-2098.

Barnard, L., William Y. Lan, To, Y. M., Paton, V. O., & Lai, S. L. (2009). Measuring self-regulation in online and blended learning environments. The Internet and Higher Education, 12(1), 1-6.

Boyle, T., Bradley, C., Chalk, P., Jones, R., & Picard, P. (2003). Using blended learning to improve student success rates in learning to program. Journal of Educational Media, 28(2-3),

-178. doi: 10.1080/135816503200015316.

Chong, S., Cheah, H. M., & Low, E. L. (2010). Perceptions of student teachers in a blended learning environment. International Journal of Innovation and Learning, 8(4), 345-359.

Ekemini T. Akpan (2015). Blended learning opportunities and challenges in Mathematics education: perspective in higher education. South American Journal of Academic Research, 2(1).

Groen, L., & Carmody, G. (2005). Blended learning in a first year mathematics subject. Proceedings of Uniserve Science Blended Learning Symposium, (pp.50-55). Retrieved on 24/09/14 from www.uniserve.edu.au/pubs/procs/wshop10/2005Groen.pdf.

Hung, M. L., Chou, C., Chen, C. H., & Own, Z. Y. (2010). Learner readiness for online learning: Scale development and student perceptions. Computers & Education, 55(3), 1080-1090. doi:10.1016/j.compedu.2010.05.004

Iozzi, F., & Osimio, G. (2012). The virtual learning classroom in blended learning mathematics undergraduate course. Presented at ICME 10. Retrieved from http://www.icme-organiser.dk/tsg15/Iozzi&osimio.pdf

Lin, W. S. & Wang, C. H. (2012). Antecedences to continued intentions of adopting e-learning system in blended learning: A contingency framework based on models of information system success and task-technology fit. Computers & Education, 58(1), 88-99.

Nguyen, V. T. (2019). Teaching reasoning (Ebook). Ho Chi Minh City University of Technical Education.

Oliver, M., & Trigwell, K. (2005). Can ‘blended learning’ be redeemed? E-Learning and Digital Media, 2(1), 17-26.

Poon, J. (2014). Across-country comparison on the use of blended learning in property education. Property Management, 32(2), 154-175.

Twigg, C. A. (2003). Improving learning and reducing cost: Lesson learned from round 1 of the grant program in course redesign. Troy, NY: Centre of Academic Transformation. Retrieved from www.then.cat.org/PCR/R1lesson.html

Van Laer, S., & Elen, J. (2020). Adults' self-regulatory behavior profiles in blended learning environments and their implications for design. Technology, Knowledge and Learning, 25, 509-539.

Vu, T. G. & Nguyen, H. N. (2019). Combined teaching – A form that fits into university teaching in Vietnam in the digital era. Educational Sciences, 64(1), 165-177.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.19.7.3482(2022)

Tình trạng

  • Danh sách trống