HÀNH VI TRONG LỚP HỌC CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC

Lưu Hớn Vũ

Tóm tắt


Bài viết sử dụng bảng hỏi, khảo sát hành vi trong lớp học của 211 sinh viên năm thứ hai ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát cho thấy, sinh viên có biểu hiện cao nhất là hành vi giao tiếp với bạn học, có biểu hiện thấp nhất là hành vi kiểm soát người khác; không tồn tại sự khác biệt giữa sinh viên nam và sinh viên nữ, giữa sinh viên đến từ khu vực thành thị và sinh viên đến từ khu vực nông thôn về tần suất biểu hiện các hành vi trong lớp học; tồn tại mối tương quan thuận giữa kết quả học tập và các hành vi hoạt động bằng lời nói, định hướng học tập, kiểm soát người khác, tìm kiếm sự giúp đỡ và tự tin.

 


Từ khóa


ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; hành vi trong lớp học; sinh viên Việt Nam

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Allwright, D. (1988). Observation in the Language Classroom. Longman.

Batters, J. (1986). Do Boys really Think Languages Are Just Girl-Talk? Modern Languages, 67(2), 75-79.

Ellis, R. (1994). The Study of Second Language Acquisition. Oxford University Press.

Fan, X. Y. (2011). Yingyu zhuanye xuesheng ketang biaoxian de xingbie chayi yanjiu [An empirical study of gender differences in classroom performance of English majors]. Intelligent Information Technology Application Association (Eds.). Proceedings of 2011 International Conference on Applied Social Science (ICASS 2011 V4) (pp.72-76). Information Engineering Research Institute.

Fu, M. (2012). Ketang biaoxian de xingbie chayi yu Yingyu tingli chengji de xiangguanxing yanjiu [A study on the correlation between gender differences in classroom performance and English listening scores]. Overseas English, (23), 127-128.

Hayes, E. (1992). Students’ perceptions of women and men as learners in higher education. Research in Higher Education, 33(3), 377-393.

Liu, T., & Fu, M. (2006). Nan nv xingbie chayi zai daxue Yingyu ketang zhong de biaoxian yu yanjiu [The performance and research of gender differences between men and women in college English classrooms]. China Market, (27), 77-79.

Luu, H. V. (2022). Hanh vi trong lop hoc tieng Trung Quoc cua sinh vien nganh Ngon ngu Anh, Truong Dai hoc Ngan hang Thanh pho Ho Chi Minh [Classroom Behavior of English Majors at Ho Chi Minh University of Banking in Chinese Language]. VNU Journal of Science: Education Research, 38(2), 73-82.

Lynch, T. (1996). Communication in the Language Classroom. Oxford University Press.

Vu, D. (2008). Tu dien Tam li hoc [Dictionary of Psychology]. Vietnam Encyclopedia Publishing House.

Xu, B. F., & Yuan, F. S. (2003). Fei Yingyu zhuanye xuesheng xuexi celue he ketang biaoxian de xingbie chayi yanjiu [A Study on Gender Differences in Learning Strategies and Classroom Performance of Non-English Majors]. Yantai Normal University Journal (Philosophy and Social Sciences Edition), 20(3), 77-82+94.

Yuan, F. S., & Xiao, D. F. (2003). Ketang biaoxian xingbie chayi yu siji chengji de guanxi yanjiu [A study on the relationship between gender differences in classroom performance and TEM 4 scores]. Foreign Languages and Their Teaching, (8), 22-25.

Yuan, F. S., & Zhao, H. Y. (2006). Waiyu danxiang jineng yu ketang biaoxian guanxi de xingbie chayi yanjiu [Gender differences in the relationship between foreign language skills and classroom performance]. Yantai Normal University Journal (Philosophy and Social Sciences Edition), 23(1), 103-106.

Yuan, F. S., Zhang, F. Y., & Wang, J. Q. (2004). Ketang biaoxian de xingbie chayi yu Yingyu siji chengji guanxi yanjiu [An empirical study of gender differences of English classroom behaviors of English majors and its relationships with TEM 4 scores]. Journal of Qinghai Normal University (Philosophy and Social Sciences), (3), 133-137.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.6.3643(2023)

Tình trạng

  • Danh sách trống