PHÁT TRIỂN GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG WEB ĐỂ NÂNG CAO HỨNG THÚ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN

Lê Minh Triết, Lương Trần Hy Hiến, Trần Sơn Hải

Tóm tắt


Học tập theo tín chỉ hiện nay, sinh viên hay người học cần chủ động trong quá trình học tập của bản thân và có vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động dạy và học. Công nghệ phần mềm là một công cụ hữu ích giúp tăng húng thú và ý thức tự học của sinh viên, củng cố kĩ năng thực hành trong các tình huống thực tế nhằm tận dụng công nghệ phần mềm để làm cho trải nghiệm học tập trở nên thú vị hơn đối với sinh viên. Trong phạm vi nghiên cứu này, nhóm tác giả đã tìm hiểu lí thuyết và khảo sát thực tế về thực trạng học tập học phần Phát triển ứng dụng Web của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp ứng dụng Công nghệ phần mềm trong dạy học nhằm tạo hứng thú cho sinh viên học tập học phần Phát triển ứng dụng web. Bài báo nhấn mạnh về các kết quả của việc triển khai công nghệ phần mềm trong giảng dạy. Nó nhằm mục đích cải thiện động viên và sự quan tâm của sinh viên trong việc học tập, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển ứng dụng web.


 


Từ khóa


ứng dụng công nghệ phần mềm trong giáo dục; phát triển năng lực; hứng thú học tập; người học; kĩ thuật dạy học

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bui, N. B. T., Nguyen, C. L., Pham, T. Q. A., Le, N. Y. N., & Nguyen, T. P. T. (2023). Designing a website to teach the Vietnamese language subject to 4 graders using a project-based teaching method. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 20(1), 33-44.

Dung, T. M. (2022). Training pre-service teachers to teach mathematics with information technology: A view from the TPACK framework. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 19(2), 201-212.

Gordillo, A., López-Fernández, D., & Tovar, E. (2022). Comparing the effectiveness of video-based learning and game-based learning using teacher-authored video games for online software engineering education. IEEE Transactions on Education, 65(4), 524-532.

Kanetaki, Z., Stergiou, C., Bekas, G., Jacques, S., Troussas, C., Sgouropoulou, C., & Ouahabi, A. (2022). Acquiring, Analyzing and Interpreting Knowledge Data for Sustainable Engineering Education: An Experimental Study Using YouTube. Electronics, 11(14), 2210.

Lee, T., Liu, W. T., & Yu, J. X. (2021). Does TMT composition matter to environmental policy and firm performance? The role of organizational slack. Corporate Social Responsibility and Environmental Management, 28(1), 196-213.

Phillips, A. L., Edwards, S., Parmesar, K., Soltan, M., & Guckian, J. (2021). Slack as a virtual undergraduate dermatology community: A pilot study. Clinical and Experimental Dermatology, 46(6), 1028-1037.

Ranuharja, F., Ganefri, G., Fajri, B. R., Prasetya, F., & Samala, A. D. (2021). Development of interactive learning media edugame using ADDIE model. Journal Teknologi Informasi dan Pendidikan, 14(1), 53-59.

Tarsim, T. (2022). Implementasi Edugame Dalam Pembelajaran Bahasa Bahasa Jawa Di MI Ma’arif Teluk Banyumas (Doctoral dissertation, Institut Agama Islam Negeri Purwokerto (Indonesia)).

Tran, T. (2007). Thuc trang tu danh gia nang luc giang day cua giao vien co so II Truong Dai hoc Lao dong – Xa hoi Thanh pho Ho Chí Minh [Current Status of Self-Assessment of Teaching Competencies of Junior Lecturer at University of Labour and Social Affair Campus 2]. Ho Chi Minh.

Tran, T. T. B. (2016). Ung dung cong nghe thong tin trong viec nang cao y thuc tu hoc cua sinh vien Khoa Tieng Phap, Truong Dai hoc Ngoai ngu, Dai hoc Hue. Applying information technology in improving self-study awareness of students of the French Department, University of Foreign Languages, Hue University. Hue University Journal of Science, 2, 120-129.

Zengin, O., & Onder, M. E. (2021). Educational quality of YouTube videos on musculoskeletal ultrasound. Clinical Rheumatology, 40(10), 4243-4251.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.11.3682(2023)

Tình trạng

  • Danh sách trống