THỰC TRẠNG CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH LONG AN

Huỳnh Văn Sơn, Hồ Ngọc Kiều

Tóm tắt


Mô hình trường học hạnh phúc được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm 2019 và đã được nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước triển khai với những tiêu chí khác nhau phù hợp với tình hình địa phương đảm bảo 3 tiêu chí cốt lõi là: yêu thương, an toàn và tôn trọng. Bài báo đề cập thực trạng cán bộ quản lí (CBQL), giáo viên (GV) và học sinh (HS) thực hiện nhiệm vụ của mình trong xây dựng trường học hạnh phúc (THHP) tại các trường trung học phổ thông (THPT) tỉnh Long An. Kết quả nghiên cứu cho thấy CBQL, GV và HS đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của mình trong xây dựng trường học hạnh phúc tại các trường THPT tỉnh Long An ở mức trung bình đến khá. Kết quả này chứng minh rằng vẫn còn một số hạn chế nhất định trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng THHP của HS, GV và CBQL tại các trường THPT tỉnh Long An. Vì vậy, việc thực hiện nhiệm vụ trong xây dựng THHP tại các trường THPT tỉnh Long An cần được quan tâm sâu sắc hơn nữa cùng với những cam kết thực hiện nhiệm vụ cụ thể và quyết liệt hơn.

 


Từ khóa


trường học hạnh phúc; trung học phổ thông; Long An; nhiệm vụ

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Crip, R. (2000). Aristotle: Nicomacchean Ethics. Cambridge University Press.

Dang, H. N. (2019). Anh huong cua tieu diem kiem soat den cam nhan hanh phuc cua sinh vien

[The effect of control focus on students' perceived happiness]. Doctoral Thesis in Psychology. Ha Noi national university. Vietnam National Library.

Education and Times Newspaper. (2023). Xay dung truong hoc hanh phuc de moi chung ta hanh phuc hon [Building a happy school to make each of us happier]. Retrieved from https://giaoducthudo.giaoducthoidai.vn/xay-dung-truong-hoc-hanh-phuc-de-moi-chung-ta-hanh-phuc-hon-36266.html

Ministry of Education and Training (2019). Cong van so 2033/BGDĐT-NGCBQLGD ve viec chi dao, trien khai Ke hoach nang cao nang luc ung xu su pham, dao duc nha giao [Official Dispatch No. 2033/BGDDT-NGCBQLGD on the direction and implementation of the Plan to improve teacher ethical and pedagogical capacity]. Hanoi.

Nguyen, T. X. Y., & Huynh, V. S., (2023). Tai lieu boi duong can bo quan li co so giao duc va giao vien Chuyen de “xay dung truong hoc hanh phuc trong boi canh moi” [Training materials for educational institution managers and teachers Theme "Building a happy school in a new context"] (For internal circulation only). Ho Chi Minh City University of Education.

Osho (2019). Hanh phuc tai tam [Happiness at heart], (translated by Le, T. T. T). Hong Duc Publishing House.

Pham, M. G., Dang, Q. B., Tang, T. T. N. T., & Pham, V. T. (2021). Happy Schools: Perspectives and Matters of Organization-Pedagogy in School’s Building and Development, International Education Studies. Canadian Center of Science and Education. 14(6), 92-102.

Ta, C. T. (2023). Mot so dinh huong dao tao sinh vien nganh giao duc tieu hoc ve xay dung truong hoc hanh phuc [Some training orientations for primary education students on building happy schools]. Journal of Science, Hanoi Capital University, No.69/2(2023), 52-62.

Vietnam Education Union (2019). Cong van so 312/CĐN ve viec huong dan cong doan cac truong hoc to chuc va tham gia xay dung truong hoc hanh phuc theo “Ke hoach nang cao nang luc ung xu su pham dao duc nha giao nguoi lao dang dap ung yeu cau nhiem vu trong tinh hinh moi” [Official Dispatch No. 312/CDN on guiding school trade unions to organize and participate in building happy schools according to the “Plan to improve the capacity of teachers and employees to meet the requirements of their duties and pedagogy in a new situation”]. Hanoi.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.6.3848(2023)

Tình trạng

  • Danh sách trống