Hàm số mũ: Một nghiên cứu tri thức luận và đối chiếu giữa Việt Nam và Pháp
Tóm tắt
Phần đầu của bài báo so sánh tiến trình xây dựng khái niệm hàm số mũ ở trường trung học phổ thông Việt Nam và Pháp và đặt ra câu hỏi ban đầu. Câu hỏi này dẫn đến một khảo sát về sự hình thành và phát triển khái niệm hàm số mũ trong lịch sử toán học nhằm rút ra những đặc trưng tri thức luận của khái niệm. Những đặc trưng này giúp nhìn lại tiến trình xây dựng khái niệm hàm số mũ ở hai nước và rút ra kết kuận.
Từ khóa
lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit, số e, mở rộng khái niệm lũy thừa
Toàn văn:
PDFDOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.4(82).386(2016)
Tình trạng
- Danh sách trống