NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG VỀ CÁC TIÊU CHÍ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

Nguyễn Võ Anh, Nguyễn Thị Ngọc Xuân

Tóm tắt


Bài báo cung cấp thực tiễn nhận thức của giáo viên phổ thông về xây dựng trường học hạnh phúc thông qua bảng câu hỏi khảo sát dựa trên 03 nhóm tiêu chí. Nội dung nghiên cứu chủ yếu tập trung vào nhận thức của giáo viên từ những khái niệm cơ bản hình thành nên trường học hạnh phúc đến các tiêu chí quan trọng. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa phần giáo viên đánh giá nhận thức của mình về các tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc tại các trường học phổ thông ở mức trung bình đến khá. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế nhất định trong nhận thức về tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc của giáo viên phổ thông. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức về trường học hạnh phúc cho giáo viên phổ thông nói riêng và giáo viên các cấp nói chung rất quan trọng cần được quan tâm hơn nữa. Bên cạnh đó, cần đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm tăng hiệu quả trong xây dựng trường học hạnh phúc


Từ khóa


nhận thức; tiêu chí; trường học hạnh phúc; giáo viên phổ thông

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bethune, A. (2019). What makes a happy school? educationsupport.org.uk/blogs/what-makes-happy-school

Bui, H. Q., Nguyen, T. X. Y., Giang, T. V., & Huynh, V. S. (2023). Several international models of the happy school and recommendation in Vietnam. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 20(3), 555-566.

Calp, S. (2020). Peaceful and Happy Schools: How to Build Positive Learning Environments?. International Electronic Journal of Elementary Education, 12(4), 311-320. https://iejee.com/index.php/IEJEE/article/view/1073

Cross, M. P., Hofschneider, L., Grimm, M., & Pressman, S. D. (2018). Subjective well-being and physical health. DEF Publishers. https://doi.org/nobascholar.com

Huynh, V. S., & Ho, N. K. (2023). Thuc trang can bo quan li, giao vien va hoc sinh thuc hien nhiem vu xay dung truong hoc hanh phuc tai cac truong trung hoc pho thong tinh Long An [Building happy schools in Long An: from the perspective of managers, teachers, and students]. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 20(6), 1093-1105.

Kovich, M. K., & Simpson, V. L. (2019). Well-being and College Success of Undergraduate Students. Building Healthy Academic Communities Journal, 3(2), 59-65. https://doi.org/10.18061/bhac.v3i2.7102

Kraiss, J. T., Klooster, P. M., Moskowitz, J. T., & Bohlmeijer, E. T. (2020). The relationship between emotion regulation and well-being in patients with mental disorders: A meta-analysis. Comprehensive Psychiatry, 102, Article 152189. https://doi.org/10.1016/j.comppsych.2020.152189

Layard, R., & Hagell, A. (2015). Healthy Young Mind: Transforming the Mental Health of Children. Report of the WISH Mental Health and Wellbeing in Children Forum 2015.

Lyubomirsky, S., Sheldon, K. M., & Schkade, D. (2005). Pursuing happiness: The architecture of sustainable change. Review of General Psychology, 9(2), 111-131. https://doi.org/10.1037/1089-2680.9.2.111

Nguyen, N. P., & Le, V. T. (2021). Teachers’ awareness of happy schools with UNESCO items: a case study of a primary school in Hanoi, Vietnam. Educational Sciences, 64(2), 38-37.

https://doi.org/10.31276/VMOSTJOSSH

Ta, C. T. (2023). Mot so dinh huong dao tao sinh vien nganh giao duc tieu hoc ve xay dung truong hoc hanh phuc [Some training orientations for primary education students on building happy schools]. Journal of Science. Hanoi Capital University, 69(2), 52-62.

Tran, T. H., & Ngo, T. H. (2018). Studying on happiness at school of Vietnamese students: A multidimensional assessment approach. Journal of Social Psychology, (3).

Tran, T. L., & Tran, T. C. T. (2020). Building a happy school on the basis of life value education and life skills education in high schools. In Proceeding of the International Conference of Psychology and Education for Learners’ Development and Happy Schools. Hanoi National University of Education.

UNESCO Asia-Pacific Education Thematic Brief (2017). Promoting learner happiness and well-being. bangkok.unesco.org/content/promoting-learner-happiness-and-well-being.

Zhang, Y. (2016). Making Students Happy with Wellbeing-Oriented Education: Case Study of a Secondary School in China. The Asia-Pacific Education Researcher, 25, 463-471. https://doi.org/10.1007/s40299-016-0275-4

Zhoc, K. C. H., CAi, Y., Yeung, S. S., & Shan, J. (2022). Subjective wellbeing and emotion regulation strategies: How are they associate with student engagement in online learning during Covid 19? British Journal of Educational Psychology, 92(4). https://doi.org/10.1111/bjep.12513




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.12.3872(2023)

Tình trạng

  • Danh sách trống