THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON Ở QUẬN PHÚ NHUẬN, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Tóm tắt
Xuất phát từ sự cần thiết của việc đánh giá sự phát triển (ĐGSPT) của trẻ mẫu giáo (MG) 5-6 tuổi, bài viết khảo sát thực trạng hoạt động ĐGSPT của trẻ MG 5-6 tuổi ở 5 trường mầm non (MN) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) về: vai trò, nội dung, hình thức, phương pháp, phương tiện, công cụ cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động này. Nghiên cứu được khảo sát trên 59 người gồm cán bộ quản lí (CBQL) và giáo viên mầm non (GVMN). Kết quả cho thấy hoạt động ĐGSPT của trẻ MG 5-6 tuổi được các trường MN thực hiện khá toàn diện và thường xuyên. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại vẫn chưa thực sự tương xứng, cần có những biện pháp để hoạt động ĐGSPT đi vào chiều sâu và phát huy tối đa vai trò của nó.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTrích dẫn
Gözüm, A. İ. C., Güngör, S., & Altınkaynak, Ş. O. (2021). Investigation of Child assessment in Preschool Education Using Nominal Focus Group Technique. International Online Journal of Educational Sciences, 13(1), 238-257. https://doi.org/10.15345/iojes.2021.01.016
Faber, C. (2020). Preschool Assessment. https://nwcommons.nwciowa.edu/education_masters
Ministry of Education and Training. (2010). Bo chuan phat trien tre em nam tuoi [Set of development standards for five-year-old children]. Thong tu so 23/2010/TT-BGDĐT, ngay 23 thang 7 nam 2010 cua Bo truong Bo Giao duc va Dao tao [Circulars No.23/2010/TT-BGDĐT, dated July 23, 2010 of Ministry of Education and Training]. https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-duc/Thong-tu-23-2010-TT-BGDDT-bo-chuan-phat-trien-tre-em-nam-tuoi-109108.aspx
Ministry of Education and Training. (2021). Chuong trinh giao duc mam non [Preschool Education program]. Thong tu so 01/VBHN-BGDĐT, ngay 13 thang 4 nam 2021 cua Bo truong Bo Giao duc va Dao tao [Circular No.01/VBHN-BGDĐT, dated April 13, 2021 of Ministry of Education and Training]. https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-duc/Van-ban-hop-nhat-01-VBHN-BGDDT-2021-Thong-tu-Chuong-trinh-Giao-duc-mam-non-472930.aspx
Nguyen, M. T. (2017). Đánh giá cách thức giải quyết vấn đề của trẻ em 5-6 tuổi trong quá trình làm quen với biểu tượng số lượng ở trường mầm non [Evaluating problem solving methods of 5-6 year old children in the process of getting acquainted with quantity symbols in preschool]. Vietnam Journal of Education, (special issue), 52-56.
Nguyen, T. K. A. (2015). Đánh giá sự phát triển của trẻ mầm non [Developmental assessment of children]. Culture – Arts Publishing House.
DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.10.3984(2023)
Tình trạng
- Danh sách trống