TỔ CHỨC CHO HỌC SINH TỰ HỌC PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN BẰNG HÌNH THỨC HỌC TẬP DI ĐỘNG VỚI ỨNG DỤNG MICROSOFT MATH SOLVER TRÊN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH

Lê Thái Bảo Thiên Trung, Tăng Minh Dũng, Trần Đình Khải

Tóm tắt


Học tập di động (mobile learning ) đề cập quá trình học tập thông qua thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng nhằm cung cấp nội dung giáo dục, tài liệu học tập và trải nghiệm học tập cho người dùng bất kì lúc nào và ở bất kì đâu nhờ vào kết nối internet. Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành công cụ văn hóa toàn cầu và rất phù hợp để thực hiện học tập di động. Học tập di động là phương tiện phù hợp để thực hiện mục tiêu phát triển năng lực tự chủ và tự học, một trong ba năng lực chung trong chương trình Giáo dục phổ phông 2018. Chúng tôi đã xây dựng các hoạt động tự học cho học sinh bằng cách khai thác ứng dụng Microsoft Math Solver, một ứng dụng AI ra đời trước các AI Chatbox, trong học tập phương trình bậc nhất một ẩn ở lớp 8. Kết quả phân tích định tính và định lượng xác nhận hiệu quả của việc tự học trong hình thức học tập di động  thông qua ứng dụng đã chọn. Học sinh có thể tự học ở nhà theo các yêu cầu cần đạt của chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018. Giáo viên dựa vào kết quả tự học để tổng kết kiến thức trên lớp.

 


Từ khóa


phương trình bậc nhất một ẩn; điện thoại thông minh; Microsoft Math Solver; học tập di động; tự học

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Dao, T. H. (2018). Phat trien nang luc tu hoc cho sinh vien su pham toan thong qua day hoc noi dung “Nhung tinh huong đien hinh trong day hoc toan” [Developing self-study capacity for mathematics pedagogy students through teaching the content "Typical situations in mathematics teaching"]. [Doctoral thesis in educational sciences, Hanoi National University of Education].

Duong, H. T, Bui, P. U., & Lu, K. N. (2022). The effectiveness of blended learning on students' academic achievement, self-study skills and learning attitudes: A quasi-experiment study in teaching the conventions for coordinates in the plane. Heliyon, 8(12), e12657. https://doi.org/10.1016/j.heliyon.2022.e12657

Ha, H, K., Cung, T. A., Nguyen, H. D., Nguyen, C. C., T. M. C., Doan, M. C., Tran, P. D., Si, D. Q., Luu, B. T., & Dang, H. T. (2023). Kết nối tri thức với cuộc sống, Toán 8, tập 2 [Connecting Knowledge to Life, Mathematics Grade 8, Volume 2]. Viet Nam Education Publishing House.

Le, T. B. T. T., & Tran, D. K. (2021). Some factors impact on the acceptance of smartphones in teaching of high school math teachers. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 18(12), 1-10. http://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.12.3271(2021)

Ministry of Education and Training – MOET (2018a). Chuong trinh giao duc pho thong tong the [General education program].

Ministry of Education and Training – MOET (2018b). Chuong trinh giao duc pho mon Toan [Mathematics general education program].

Nguyen, C. T. (2001). Qua trinh Day – Tu hoc [Teaching – Self-study process]. Hanoi National University of Education Publishing House.

Pramana, E. (2018). Determinants of the adoption of mobile learning systems among university students in Indonesia. Journal of Information Technology Education Research, 17, 365-398. https://doi.org/10.28945/4119

Tang, M. D., Nguyen, T. N. C., Bui, N. H., Nguyen, T. H., Le, T. K., Truong, G. L. K., Tran, T. N., Vo, K. N.,& Nguyen, T. T. (2023). Mobile learning in mathematics education: A systematic literature review of empirical research. EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 19(5). https://doi.org/10.29333/ejmste/13162

Trinh, T. P. T. (2014). Khai thac mot so ung dung tren đien thoai di đong ho tro học sinh lop 12 trung hoc pho thong tu hoc toan [Exploiting a few mobile phone applications to support 12th grade high school students in self-studying mathematics]. [Doctoral thesis in educational sciences, The Viet Nam National Institute of Educational Sciences].




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.4.4116(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống