GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG

Nguyễn Nguyên Bình

Tóm tắt


Xuất phát từ tầm quan trọng của đạo đức nghề nghiệp (ĐĐNN) đối với hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non (GVMN), bài viết này khảo sát 160 người gồm cán bộ quản lí (CBQL), giảng viên (GV), sinh viên (SV) ngành Giáo dục Mầm non (GDMN) đã tốt nghiệp và đang học tập tại ba trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương (CĐSPTW) nhằm tìm hiểu những khó khăn, thuận lợi trong giáo dục ĐĐNN. Kết quả cho thấy CBQL, GV, SV đánh giá những yếu tố thuận lợi được nghiên cứu đưa ra có điểm trung bình tương ứng mức cao, đồng thời có những khó khăn nhất định trong quá trình giáo dục ĐĐNN cho SV ngành GDMN tại các trường CĐSPTW. Từ kết quả này, bài viết đề xuất hai biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn và phát huy những thuận lợi, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục ĐĐNN cho SV ngành GDMN.

 


Từ khóa


giáo dục; thuận lợi; khó khăn; giáo dục mầm non; đạo đức nghề nghiệp

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.7.4259(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống