THỰC TRẠNG PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ GIA ĐÌNH TRONG GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO HỌC SINH LỚP 4, 5 TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẬN BÌNH THẠNH, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Lê Quỳnh Chi, Huỳnh Thị Kim Đậu

Tóm tắt


Nghiên cứu này tiến hành khảo sát giáo viên (GV) và phụ huynh (PH) về thực trạng phối hợp giữa nhà trường (NT) và gia đình (GĐ) trong việc giáo dục giới tính (GDGT) cho học sinh lớp 4, 5 tại các trường tiểu học quận Bình Thạnh, Tp. HCM. Kết quả khảo sát cho thấy thực trạng phối hợp giữa GĐ và NT trong GDGT cho HS lớp 4, 5 hiện nay được thực hiện chủ yếu ở mức khá. Đây được xem là điểm đáng ghi nhận sự nỗ lực của GV tại các trường Tiểu học quận Bình Thạnh trong việc phối hợp với GĐ trong GDGT cho HS lớp 4, 5. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng mẫu nhất định thực hiện chỉ đạt mức trung bình, thậm chí rơi vào mức yếu, kém. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy giữa nhận thức của GV về hoạt động phối hợp (HĐPH) và việc thực hiện các nội dung phối hợp có khoảng chênh lệch nhất định. Hiện trạng phối hợp giữa GĐ và NT trong GDGT cho HS lớp 4, 5 tại các trường Tiểu học quận Bình Thạnh, Tp.HCM chịu sự ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố đến từ NT và GĐ của các em HS. Trong đó, các yếu tố xuất phát từ GĐ có ảnh hưởng nhiều hơn các nguyên nhân từ phía NT.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.8.4350(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống