CẤU TRÚC GIA ĐÌNH VÀ TƯ TƯỞNG ĐIỆN ẢNH TRONG PHIM CỦA ĐẠO DIỄN LÝ AN: GIỮA HAI THẾ GIỚI

Phan Thu Vân

Tóm tắt


Bài viết phân tích cấu trúc gia đình phổ biến trong phim của đạo diễn Lý An về đề tài gia đình (Thôi thủ (1991), Hỷ yến (1993), Ẩm thực nam nữ (1994)) và chia các cấu trúc này ra làm 3 loại: cấu trúc thiếu khuyết, cấu trúc hoán đổi và cấu trúc dung hợp. Bài viết cũng đi sâu tìm hiểu cách mà đạo diễn Lý An dùng phim của mình để bày tỏ những ý tưởng về nỗ lực dung hoà tư tưởng Đông – Tây cũng như tư tưởng truyền thống và hiện đại trong một số gia đình châu Á.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.9.4470(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống