TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC CẢM XÚC, XÃ HỘI VÀ ĐẠO ĐỨC (SEE LEARNING) VÀ ỨNG DỤNG TRONG GIÁO DỤC MẦM NON

Nguyễn Thị Anh Thư, Bùi Hồng Quân

Tóm tắt


Bài viết này nhằm tổng quan về Giáo dục cảm xúc, xã hội và đạo đức (SEE Learning) bao gồm ba phạm trù chính: sự nhận thức, lòng trắc ẩn và sự tham gia được tiếp cận tương ứng với ba cấp độ là: cá nhân, xã hội và hệ thống. Mỗi phạm trù bao gồm các loại năng lực khác nhau có thể được truyền đạt riêng lẻ, song chúng có mối liên hệ mật thiết với nhau. SEE Learning có thể áp dụng cho các đối tượng người học từ mầm non đến trung học phổ thông và đem lại những kết quả tích cực về các mặt như sức khoẻ tâm thần, cảm nhận hạnh phúc, thành tích học tập. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số định hướng để có thể ứng dụng SEE Learning vào giáo dục mầm non tại Việt Nam.

 


Từ khóa


ứng dụng; giáo dục mầm non; SEE Learning

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.7.4502(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống