Dạy học hàm số theo định hướng tích hợp ở trường trung học cơ sở

Nguyễn Thị Đào, Nguyễn Thị Nga

Tóm tắt


Dạy học tích hợp hiện có vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lực của học sinh. Bài báo này làm rõ vấn đề tích hợp trong dạy học hàm số ở sách giáo khoa Việt Nam và Canada cấp trung học cơ sở. Một thực nghiệm giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc chuyển đổi giữa các hệ thống biểu đạt của hàm số và việc vận dụng 4 bước của quá trình mô hình hóa vào giải quyết các bài toán thực tế cũng sẽ được chúng tôi đề cập.


Từ khóa


dạy học tích hợp; hàm số; hệ thống biểu đạt; mô hình hóa

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Nguyễn Thị Ngọc Sương. (2013). Dạy học khái niệm hàm số với phần mềm Cabri II plus: nghiên cứu sự đồng biến thiên như giai đoạn đầu tiên của việc xác định khái niệm hàm số. Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Phan Đức Chính. (Tổng chủ biên) – Tôn Thân (Chủ biên). Toán 7, tập 1. NXB Giáo dục.

Lorraine Baron, Trevor Brown, Garry Davis, Sharon Jeroski, Susan Ludwig, Sandra Glanville Maurer, Kanwal Neel, Robert Sidley, Shannon Sookochoff, David Sufrin, David Van Bergeyk, & Jerrold Wiebe. Math makes sence 8, 9.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.1.47(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống