Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy học học phần Tâm lí học đại cương cho sinh viên các khoa không chuyên ở Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Thị Diễm My, Lý Minh Tiên

Tóm tắt


Bài báo đề cập cách trình diễn nội dung bài học của học phần Tâm lí học đại cương (TLHĐC) bằng một công cụ mới là bản đồ tư duy (BĐTD). Những bản đồ này được thiết kế bằng phần mềm chuyên dụng (phần mềm I-mind map) với mục đích nâng cao khả năng nhận thức bài học cho sinh viên (SV) các khoa không chuyên ngành Tâm lí học. Kết quả bước đầu ứng dụng các BĐTD vào dạy học khá khả quan. Khả năng nhận thức bài học của SV tăng lên đáng kể.


Từ khóa


bản đồ tư duy, ứng dụng, Tâm lí học đại cương, ứng dụng bản đồ tư duy vào dạy học học phần Tâm lí học đại cương

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.3(68).626(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống