Kết quả sử dụng bài tập tình huống trong dạy học Sinh học 10 ở một số trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Phan Thị Thu Hiền

Tóm tắt


Chúng tôi đã sử dụng bài tập tình huống (BTTH) để thực nghiệm sư phạm trong dạy học 26 bài Sinh học 10 tại 3 trường trung học phổ thông (THPT) ở Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Kết quả kiểm tra trong quá trình thực nghiệm sư phạm cho thấy: về hiệu quả lĩnh hội tri thức: lớp thực nghiệm (TN) luôn có điểm số cao hơn lớp đối chứng (ĐC); về kĩ năng: phát huy tối đa năng lực của người học, tập được cho học sinh (HS) các thao tác tư duy cơ bản và tác phong nghiên cứu tự phát hiện và giải quyết các vấn đề đặt ra trong học tập lí thuyết và gắn lí thuyết với các tình huống xảy ra trong thực tiễn; về tinh thần, thái độ học tập: HS ở lớp TN tỏ ra chủ động, tích cực, tự lực, hứng thú và sáng tạo trong học tập hơn HS ở lớp ĐC.


Từ khóa


bài tập tình huống, đối chứng, thực nghiệm, Sinh học 10, trung học phổ thông

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.3(68).631(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống