Dạy Toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực người học

Nguyễn Thị Kim Thoa

Tóm tắt


Theo các xu thế mới trong giáo dục toán, một chương trình dạy học toán tiên tiến đòi hỏi người học không chỉ có kiến thức và kĩ năng mà còn có thái độ và hứng thú với việc học toán. Hội nhập với sự phát triển giáo dục toàn cầu, giáo dục toán ở Việt Nam đang hướng đến đổi mới mục tiêu dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực (NL) người học. Bài viết xác định các NL toán học đặc thù cần phát triển ở học sinh tiểu học, các nguyên tắc dạy học; từ đó nêu ra quy trình tổ chức hoạt động dạy học toán theo hướng phát triển NL qua một bài học cụ thể.


Từ khóa


năng lực, năng lực toán học, dạy Toán ở tiểu học

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.6(71).658(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống