Cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi Việt Nam

Nguyễn Thị Kim Anh

Tóm tắt


Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành Quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (Bộ CPTTE 5 tuổi) kèm theo Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 23 tháng 7 năm 2010. Trên cơ sở này, các sở GD&ĐT tiến hành lựa chọn các chỉ số để xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi sao cho phù hợp với thực tế địa phương. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh cơ sở xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đó là: cơ sở pháp lí, cơ sở lí luận và cơ sở thực tiễn. Đặc biệt, nhu cầu sử dụng các phương pháp theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi tập trung vào: Quan sát; Bài tập; Trò chuyện và Phân tích sản phẩm của trẻ.


Từ khóa


bộ công cụ theo dõi - đánh giá, sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi, cơ sở xây dựng bộ công cụ

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.54.743(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống