Chuẩn môn học và một số bài học kinh nghiệm về thiết kế chuẩn môn Ngữ văn của Việt Nam và môn Ngôn ngữ Anh của Hoa Kì

Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình

Tóm tắt


Trong quá trình thiết kế chương trình (CT) dạy học, việc xây dựng chuẩn môn học có vai trò then chốt, định hướng cho toàn bộ tiến trình biên soạn sách giáo khoa (SGK), phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. Mục tiêu của bài viết này là làm sáng tỏ các vấn đề sau: (1) khái niệm chuẩn môn học; (2) so sánh cách tiếp cận và nội dung Chuẩn kiến thức và kĩ năng môn Ngữ văn của Việt Nam hiện nay với Chuẩn cơ bản về CT môn Ngôn ngữ Anh, Đọc viết  các môn Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên và Kĩ thuật của Mĩ; (3) những bài học kinh nghiệm cho việc biên soạn và thực hiện CT, SGK sau năm 2015. Phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng trong bài viết này là so sánh, đối chiếu.


Từ khóa


khái niệm Chuẩn, chức năng của Chuẩn, phát triển chương trình theo định hướng phát triển năng lực, Chuẩn môn Ngữ văn, Chuẩn môn Ngôn ngữ Anh

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.56.759(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống