Một số đề xuất để đổi mới dạy học đọc hiểu văn bản trong nhà trường phổ thông

Phạm Thị Thu Hiền

Tóm tắt


Để dạy học đọc hiểu văn bản ở trường phổ thông Việt Nam trong thời gian tới đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn và bắt kịp với xu thế quốc tế, cần đổi mới đồng bộ các yếu tố: mục tiêu của dạy học đọc hiểu, chuẩn đọc hiểu, văn bản đọc hiểu, phương pháp dạy học đọc hiểu và cách đánh giá kết quả đọc hiểu. Cần tham khảo cách làm của một số quốc gia có nền GD tiên tiến trên thế giới để đổi mới dạy học đọc hiểu trong nhà trường phổ thông một cách có hiệu quả.


Từ khóa


đổi mới, đọc hiểu, văn bản, mục tiêu, chuẩn, phương pháp dạy học, đánh giá kết quả

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.56.767(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống