Giáo dục nhân cách con người Việt Nam nhìn từ góc độ văn hóa

Phạm Đỗ Nhật Tiến

Tóm tắt


Phân tích hiện trạng giáo dục nhân cách con người Việt Nam, bài viết chỉ ra rằng giữa nhân cách mong muốn và nhân cách hiện tại của con người Việt Nam có một khoảng cách đáng lo ngại. Nguyên nhân là do những phát biểu của chúng ta về nhân cách con người Việt Nam mong muốn thường quá cao xa, lí tưởng, trong khi đó giáo dục nhân cách đang đối diện một hiện tượng nghiêm trọng, đó là sự phân rã văn hóa; trong đó, ba môi trường văn hóa gia đình, nhà trường và xã hội, không những không có sự liên kết, hỗ trợ, bổ sung cho nhau mà còn có biểu hiện trái chiều, lệch pha, xung đột trong các định hướng về giá trị.


Từ khóa


nhân cách, con người Việt Nam, văn hóa, giáo dục

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.59.800(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống