Giáo dục nhân cách con người Việt Nam nhìn từ góc độ văn hóa
Tóm tắt
Phân tích hiện trạng giáo dục nhân cách con người Việt Nam, bài viết chỉ ra rằng giữa nhân cách mong muốn và nhân cách hiện tại của con người Việt Nam có một khoảng cách đáng lo ngại. Nguyên nhân là do những phát biểu của chúng ta về nhân cách con người Việt Nam mong muốn thường quá cao xa, lí tưởng, trong khi đó giáo dục nhân cách đang đối diện một hiện tượng nghiêm trọng, đó là sự phân rã văn hóa; trong đó, ba môi trường văn hóa gia đình, nhà trường và xã hội, không những không có sự liên kết, hỗ trợ, bổ sung cho nhau mà còn có biểu hiện trái chiều, lệch pha, xung đột trong các định hướng về giá trị.
Từ khóa
nhân cách, con người Việt Nam, văn hóa, giáo dục
Toàn văn:
PDFDOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.59.800(2014)
Tình trạng
- Danh sách trống