Khuynh hướng tiếp cận Ngữ nghĩa – Chức năng – Cấu trúc trong dạy học cú pháp tiếng Nga
Tóm tắt
Cách tiếp cận chức năng đối với việc nhìn nhận các hiện tượng ngữ pháp của tiếng Nga đã cho phép làm sáng tỏ các phạm trù chức năng - ngữ nghĩa, dung lượng của chúng, hình dạng, các nhân tố hạt nhân và ngoại biên trong nội bộ của mỗi phạm trù, vai trò và gánh nặng ngữ nghĩa của mỗi nhân tố trong cấu trúc của phát ngôn, phương tiện thể hiện của chúng trong tiếng Nga trong những điều kiện nhất định của quá trình giao tiếp. Đồng thời “Cách tiếp cận chức năng trong việc nghiên cứu các hiện tượng ngữ pháp của ngôn ngữ có ý nghĩa quan trọng trên phương diện lí thuyết khi nghiên cứu và xây dựng ngữ pháp chức năng của tiếng Nga cho những người học tiếng Nga như tiếng nước ngoài, cũng như trên phương diện thực hành việc dạy - học tiếng Nga như một phương tiện giao tiếp”
Toàn văn:
PDFDOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.11.967(2007)
Tình trạng
- Danh sách trống