Bài học song ngữ Anh-Việt: Một hướng tiếp cận cần thiết trong dạy học Sinh học lớp 10 ở trường trung học phổ thông

Tran Trung Hieu

Tóm tắt


Tổ chức bài học song ngữ Anh-Việt được hiểu là một phương pháp dạy học nhằm làm giàu một ngoại ngữ và nó được “đóng gói” trong hoạt động dạy học nội dung các môn học. Do đó, đây là một phương pháp hiệu quả để cải tiến năng lực tiếng Anh cho học sinh. Nghiên cứu đã xác định thực trạng của việc sử dụng tiếng Anh trong dạy học sinh học ở trường phổ thông hiện nay: (1) Giáo viên ít sử dụng tiếng Anh trong hoạt động dạy, (2) Năng lực tiếng Anh của học sinh rất yếu. Từ đó, nghiên cứu đã xây dựng các quy trình tổ chức một bài học sinh học song ngữ Anh-Việt và đã xác định hiệu quả của các quy trình trong việc phát triển năng lực tiếng Anh của học sinh.

          


Từ khóa


bài học sinh học song ngữ; dạy học song ngữ; năng lực tiếng Anh; dạy học Sinh học

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.7.99(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống