Nhu cầu người học và nhu cầu xã hội trong đào tạo cử nhân biên – phiên dịch tiếng Anh

Nguyễn Thanh Tùng

Tóm tắt


Trong giai đoạn đổi mới giáo dục đại học với xu hướng đào tạo gắn với nhu cầu người học và xã hội, cần thiết phải tìm hiểu sự hài lòng của các bên liên quan. Vì vậy, nghiên cứu này đặt mục tiêu tìm hiểu mức độ này của hai đối tượng liên quan trực tiếp là thực tập sinh và người hướng dẫn theo khung lý thuyết cơ bản gồm 4 khía cạnh chính là kiến thức (ngôn ngữ và kỹ năng và dịch cơ bản và chuyên ngành), kỹ năng mềm, giáo trình, và phương pháp giảng dạy. Cứ liệu định tính thu thập gồm phỏng vấn 3 người hướng dẫn thực tập sinh và 16 thực tập sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy chương trình đào tạo tuy đáp ứng nhu cầu người học và doanh nghiệp nhưng vẫn còn ở mức khiêm tốn: sinh viên vẫn còn cảm thấy khoảng cách giữa đào tạo và thực tế nghề nghiệp trong cả 4 phạm trù nghiên cứu.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.22.996(2010)

Tình trạng

  • Danh sách trống