Sử dụng khái niệm đồng phân trong dạy học Hóa học ở trường phổ thông

Phạm Văn Hoan, Nguyễn Thị Hường

Tóm tắt


Đồng phân là hiện tượng hóa học thú vị trong Hóa hữu cơ. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, còn có nhiều bất cập trong việc hiểu rõ sự khác biệt giữa các khái niệm “đồng phân”, “đồng phân cấu tạo”, “đồng phân hình học” trong dạy học Hóa học Hữu cơ ở trường phổ thông. Việc sử dụng đúng đắn các khái niệm liên quan về đồng phân trong giảng dạy hóa học sẽ giúp cho học sinh nắm được bản chất các vấn đề hóa học và góp phần phát triển tư duy logic cho học sinh. Bài viết này góp phần giúp cho giáo viên (và cả học sinh) hiểu sâu sắc hơn về một hiện tượng hóa học rất lí thú, góp phần dạy (và học) môn Hóa học tốt hơn.


Từ khóa


đồng phân, công thức cấu tạo, đồng phân cấu tạo, đồng phân hình học

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.7(85).1373(2016)

Tình trạng

  • Danh sách trống