Vài đề xuất đối với dạy học và kiểm tra đánh giá năng lực Hóa học ở bậc phổ thông

Dương Bá Vũ, Đào Thị Hoàng Hoa

Tóm tắt


Dạy học và kiểm tra đánh giá bộ môn Hóa học ở bậc phổ thông tại Việt Nam trong thời gian qua có thể coi như chủ yếu là giảng dạy và đánh giá về khoa học Hóa học và năng lực tính toán. Kết quả là kiến thức Hóa học hàn lâm nặng nề làm học sinh khó tiếp thu và có thể làm giảm hứng thú của học sinh với môn khoa học này. Với thực trạng giáo dục Hóa học bậc phổ thông ở Việt Nam, đối chiếu với những kinh nghiệm từ quốc tế; qua đó đề xuất coi dạy học Hóa học là giáo dục Hóa học, đồng thời đề xuất đổi mới nội dung kiểm tra đánh giá theo hướng giáo dục Hóa học là nội dung chủ yếu của bài viết này.


Từ khóa


dạy học Hóa học, giáo dục Hóa học, kiểm tra đánh giá

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.7(85).1380(2016)

Tình trạng

  • Danh sách trống