Tổ chức và hướng dẫn học sinh đọc ngoại khoá văn học

Trần Thanh Bình Bình

Tóm tắt


“Đọc ngoại khoá là đọc một cách có định hướng, có tổ chức với một tập thể học sinh cố định và trong những khuôn khổ thời gian nhất định theo một thời khoá biểu linh hoạt, phù hợp với kế hoạch đọc. Kế hoạch này do giáo viên xác định trên cơ sở những nhiệm vụ giáo dục dạy học tích cực và có tính đến trình độ kiến thức, kĩ năng, thói quen, hứng thú đọc và các hứng thú khác của học sinh” [3, tr.31]. Do vậy, nguyên tắc tiếp theo của việc tổ chức là chương trình đọc ngoại khoá phải phù hợp với hứng thú đọc của học sinh, và “hướng dẫn đọc ngoại khoá đòi hỏi trước hết phải làm sáng tỏ khả năng và hứng thú đọc của học sinh” [5, tr.42].


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.11.1503(2007)

Tình trạng

  • Danh sách trống