Giáo dục truyền thống và đạo lí dân tộc cho học sinh thông qua các môn khoa học xã hội – nhân văn ở trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngô Minh Oanh

Tóm tắt


Từ kết quả điều tra xã hội học, bài báo cung cấp một bức tranh tổng thể về thực trạng nhận thức, lối sống theo đạo lí dân tộc của học sinh (HS) trung học phổ thông (THPT); hoạt động giáo dục truyền thống và đạo lí dân tộc cho HS của đội ngũ giáo viên (GV) các môn khoa học xã hội - nhân văn (KHXH-NV) ở các trường THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Bài báo chỉ ra những hạn chế của việc giáo dục truyền thống và đạo lí dân tộc thông qua giảng dạy các môn KHXH-NV và nguyên nhân của những hạn chế đó, đồng thời đề xuất những giải pháp đổi mới về nội dung, phương pháp để nâng cao hiệu quả giáo dục truyền thống và đạo lí dân tộc cho HS THPT tại TPHCM.


Từ khóa


truyền thống và đạo lí dân tộc, các môn khoa học xã hội và nhân văn, đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.10(88).576(2016)

Tình trạng

  • Danh sách trống