Bản chất của hoạt động đọc văn và việc dạy đọc văn bản văn học trong nhà trường

Dương Thị Hồng Hiếu

Tóm tắt


Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông ở Việt Nam hiện nay, để  đáp ứng nhu cầu xã hội thì việc dạy học văn cũng cần có nhiều thay đổi. Đứng từ góc độ bản chất của hoạt động đọc văn, bài viết tìm hiểu các quan niệm về việc dạy đọc văn bản văn học trong nhà trường trên thế giới. Từ đó phân tích tình hình dạy văn ở Việt Nam và đưa ra một số kiến nghị về những giải pháp giúp đưa việc dạy học văn về đúng với bản chất của hoạt động đọc văn.


Từ khóa


hoạt động đọc văn, đổi mới dạy văn, quan niệm dạy văn, dạy văn trong nhà trường.

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.56.757(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống