Bước đầu tìm hiểu khái niệm “Đánh giá theo năng lực” và đề xuất một số hình thức đánh giá năng lực ngữ văn của học sinh

Nguyễn Thành Ngọc Bảo

Tóm tắt


Kiểm tra đánh giá là một yếu tố quan trọng đối với hoạt động dạy học. Vì vậy, nếu dạy học là nhằm phát triển năng lực cho học sinh thì các hình thức kiểm tra đánh giá cũng cần phải thay đổi cho phù hợp. Bài viết tập trung tìm hiểu khái niệm “đánh giá theo năng lực” và đề xuất một số hình thức đánh giá năng lực Ngữ văn của học sinh dựa trên hình thức dạy học dự án và hồ sơ học tập của học sinh.


Từ khóa


đánh giá theo năng lực, dạy học dự án, hồ sơ học tập

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.56.758(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống