Một số biện pháp quản lí hoạt động tự học của học sinh tại một số trường trung học phổ thông tỉnh Long An

Huỳnh Văn Sơn, Hồ Ngọc Kiều

Tóm tắt


Bài báo đề cập kết quả khảo sát tính khả thi của 21 biện pháp trong các nhóm biện pháp quản lí hoạt động tự học (QLHĐTH) của học sinh (HS) tại một số trường trung học phổ thông (THPT) tỉnh Long An, cụ thể là 4 nhóm biện pháp: (i) Quản lí việc hướng dẫn HS tự học; (ii) QLHĐTH thông qua hoạt động dạy; (iii) Điều chỉnh công tác QLHĐTH của HS; và (iv) Hoàn thiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ cho hoạt động tự học (HĐTH). Bốn nhóm biện pháp này được đề xuất dựa trên mối liên hệ chặt chẽ với những nội dung QLHĐTH và các chức năng QLHĐTH của HS THPT. Kết quả nghiên cứu cho thấy Ban Giám hiệu (BGH) và Tổ trưởng chuyên môn (TTCM) đều đánh giá các biện pháp mang tính khả thi, hay nói cách khác là có thể thực hiện được trong điều kiện của  trường và của tỉnh.

Từ khóa


quản lí, tự học, học sinh, trung học phổ thông, tỉnh Long An

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.48.882(2013)

Tình trạng

  • Danh sách trống