Một số hướng tiếp cận trong nghiên cứu động cơ học tập

Dương Thị Kim Oanh

Tóm tắt


Việc tìm hiểu các hướng tiếp cận trong nghiên cứu vấn đề động cơ học tập có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc xác định rõ bản chất, phân loại, biểu hiện và các nhân tố tác động đến động cơ hoạt động học tập của người học. Bài viết đề cập một số hướng tiếp cận cơ bản trong nghiên cứu động cơ học tập như phân tâm học, hành vi, nhân văn, nhận thức, học tập xã hội và văn hóa - xã hội.

Từ khóa


động cơ, động cơ học tập, phân tâm học, tâm lí học hành vi, tiếp cận văn hóa - xã hội

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.48.883(2013)

Tình trạng

  • Danh sách trống